Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lạng Sơn tăng cường khai thác dữ liệu và nâng cao các chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) và dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các xã, phường triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ.

 

Ảnh minh họa

 

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị phải thực hiện đầy đủ quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC trên hệ thống điện tử; bảo đảm dữ liệu hồ sơ được cập nhật, đồng bộ theo thời gian thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia và Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Tỉnh yêu cầu tăng cường khai thác dữ liệu số để theo dõi tiến độ xử lý; rà soát, cải thiện các chỉ số quan trọng như mức độ hài lòng, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến và tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Đồng thời, các đơn vị phải bảo đảm cung cấp dịch vụ công 24/7, nâng cao chất lượng hỗ trợ trực tuyến và kịp thời giải quyết vướng mắc của người dân, doanh nghiệp.

Lạng Sơn cũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm 100% hồ sơ đủ điều kiện được thực hiện trên môi trường điện tử; khắc phục triệt để các lỗi đồng bộ dữ liệu, xác thực và định danh điện tử.

Đặc biệt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp về chất lượng giải quyết TTHC và chất lượng dữ liệu trên hệ thống. Đối với các đơn vị có tổng điểm đánh giá dưới 70 điểm theo Bộ chỉ số 766, phải xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục ngay.

Văn phòng UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay.

Nguyễn Đức Thịnh