Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn

Mới đây UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Quyết định số 1827/QĐ-UBND ngày 16/8/2025 về việc Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn.

Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công gồm 6 chương và 16 điều quy định cụ thể về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và mối quan hệ công tác của Trung tâm nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả. Trung tâm là đầu mối tập trung các thủ tục hành chính, từ hướng dẫn, tiếp nhận đến giải quyết và trả kết quả, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ.

Quy chế quy định cụ thể về chế độ làm việc; những hành vi không được làm trong giải quyết TTHC; quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC; phạm vi tiếp nhận, giải quyết, quy trình, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính;. phân công cụ thể nhiệm vụ của Giám đốc, Phó Giám đốc; quy định tiêu chuẩn, trách nhiệm, quyền lợi của công chức, viên chức, người lao động Trung tâm và công chức, viên chức cử đến làm việc tại Trung tâm Trách nhiệm các cơ quan liên quan trong phối hợp giải quyết TTHC; Công khai và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định TTHC và các hoạt động liên quan đến quá trình giải quyết TTHC.

 

 

Ảnh: Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn

 

Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm tham mưu Chánh Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, triển khai thực hiện; phối hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện Quy chế./. 

Trần Thị Hường