Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các cơ quan ngành dọc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tuần từ ngày 21/11/2025 đến ngày 27/11/2025

Trong tuần vừa qua, các cơ quan ngành dọc như Thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục duy trì hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

 

Cán bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm

 

 

Theo đó, Thuế tỉnh tiếp nhận và giải quyết 141/141 hồ sơ thuộc các lĩnh vực khai thuế, hoàn thuế, đăng ký thuế, khai quyết toán, miễn giảm, Hóa đơn, giải quyết nợ và hồ sơ khác; đạt tỷ lệ đúng hạn 100%.  Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp nhận 3.314 hồ sơ thuộc các lĩnh vực đăng ký tham gia, điều chỉnh, giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội; giải quyết 2.198 hồ sơ (gồm 06 hồ sơ trước hạn, 2.192 hồ sơ đúng hạn), không có hồ sơ quá hạn, đạt tỷ lệ 100% hồ sơ trả đúng và trước hạn. Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp nhận và giải quyết 72 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, xử lý báo mất điện…giải quyết 54 hồ sơ (gồm 20 hồ sơ trước hạn, 34 hồ sơ đúng hạn), không có hồ sơ quá hạn, đạt tỷ lệ 100% hồ sơ trả đúng và trước hạn.

Các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn cao, mở rộng dịch vụ công trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính công ích. Công tác hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính được cải thiện rõ rệt, góp phần nâng cao mức độ hài lòng và hiệu quả quản lý nhà nước. Các cá nhân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính.

Trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng quy định, thời gian nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp./.

Vy Huyền Trang