CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH GẮN VỚI CHUYỂN ĐỔI SỐ
Tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa 123 thủ tục hành chính và đang tiếp tục rà soát các thủ tục còn lại, qua đó góp phần giảm ít nhất 30% thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Tính đến ngày 10/11/2025 tỉnh Lạng Sơn có 2.124 thủ tục hành chính (TTHC) đang được áp dụng; trong đó, 1.750 TTHC cấp tỉnh, 374 TTCC cấp xã, (550 TTHC đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 1.226 TTHC cung cấp dịch vụ công một phần), đạt tỷ lệ 83,6%; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, xử lý trực tuyến toàn tỉnh đạt 77,13%.
Tỉnh cũng đã thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa 123 TTHC và đang tiếp tục rà soát các TTHC còn lại, qua đó góp phần giảm ít nhất 30% thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
.png)
Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Theo Bộ chỉ số 766, tỉnh Lạng Sơn đạt 81,80 điểm, xếp hạng 19/34 tỉnh, thành phố. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 96,50%; mức độ hài lòng của người dân trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ đạt 91,79%. Trong năm 2025, tỉnh Lạng Sơn đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại và minh bạch.
Tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu đến 30/11/2025 hoàn thành 100% việc công bố danh mục TTHC thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đảm bảo ít nhất 80% hồ sơ được tiếp nhận, xử lý trực tuyến; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 60% trở lên.
Song song đó, tỉnh tiếp tục đầu tư hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin, nâng cao năng lực đội ngũ công chức, đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả và phục vụ người dân tốt hơn. Hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành chính hiện đại, công khai, phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng – chính xác – thân thiện./.
Hoàng Thị Luân
Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh


