ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TẠO THUẬN LỢI CHO NHÂN DÂN, DOANH NGHIỆP
Thực hiện các kế hoạch sô 16/KH-UBND ngày 16/01/2025 của UBND tỉnh về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công (Trung tâm) đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Trung tâm đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiện toàn công chức làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, Trung tâm chú trọng nâng cao năng lực đội ngũ công chức đầu mối kiểm soát thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
.png)
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2025
Để bảo đảm tính minh bạch, Trung tâm thường xuyên kiểm tra, rà soát và công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền. Hiện nay, Trung tâm đã công khai 2.124 TTHC, trong đó cấp tỉnh 1.750 TTHC, cấp xã 374 TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; các TTHC được niêm yết công khai bằng mã QR Code tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã, trên Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin nhanh chóng, thuận tiện, chính xác. Ngoài ra, Trung tâm lập nhóm Zalo hỗ trợ nghiệp vụ, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc tại các cơ quan, đơn vị, đồng thời Trung tâm xây dựng các video hướng dân người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Với những giải pháp trên, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh khẳng định quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả./.
Hoàng Thị Luân
Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh


