Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm 2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ngày 24/01/2025 Trung tâm Phục vụ hành chính công đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-TTPVHCC về việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ năm 2025.
Kế hoạch triển khai một số nội dung chính như sau: 
Đối với công tác phục vụ hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công: phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trả đúng và trước hạn trên 99% trở lên; thực hiện hiệu quả các phần mềm, ứng dụng nhằm phục vụ tốt nhất các tổ chức, cá nhân; giám sát, đôn đốc công chức, viên chức các sở, ngành thực hiện tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 179/KH-UBND ngày 11/8/2022 của UBND tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của Tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm; đẩy mạnh thực hiện DVCTT, thanh toán trực tuyến tại Trung tâm; tiếp tục thực hiện chuyển đổi số tại Trung tâm, hiện đại hóa quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC; xây dựng Bộ phận một cửa hiện đại; tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tập huấn về sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; hướng dẫn công dân sử dụng Hệ thống đánh giá hài lòng tại Trung tâm để làm cơ sở đánh giá cán bộ biệt phái gửi sở, ngành. Tiếp tục đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 và các văn bản chỉ đạo của tỉnh.

 

Ảnh: Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
                                                                


Đối với công tác tham mưu tổ chức, triển khai thực hiện kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh: thẩm tra, kiểm soát chất lượng dự thảo quyết định công bố TTHC, danh mục TTHC và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; cập nhật, đăng tải công khai TTHC đã được Chủ tịch UBND tỉnh công bố lên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về TTHC, công khai trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; phối hợp xây dựng và cập nhật quy trình điện tử giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, TTHC của tỉnh; đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan thực hiện rà soát, đánh giá TTHC; kiểm tra, đánh giá kết quả rà soát; xây dựng dự thảo Quyết định, trình Chủ tịch UBND tỉnh thông qua phương án đơn giản hóa TTHC, danh mục cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC; xây dựng Kế hoạch phối hợp và thực hiện chuyên mục “Cải cách TTHC” trên Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; phối hợp xây dựng Kế hoạch và kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận, nghiên cứu và phân loại các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh; phối hợp với Cục Kiểm soát TTHC hỗ trợ nghiệp vụ kiểm soát TTHC; tổ chức hội thảo về một số nội dung trọng điểm của công tác kiểm soát TTHC.
Kế hoạch cũng giao các phòng chủ động triển khai thực hiện các nội dung công việc được phân công, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng và hiệu quả./.

                                Trần Thị Hường