Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai Đề án 06, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ theo Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; ban hành các văn bản hướng dẫn về đồng bộ, khai thác giấy tờ điện tử và tích hợp VNeID.

Ảnh minh họa:  Internet

 

Trong tháng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận 5.994 hồ sơ thuộc các thủ tục thiết yếu, trong đó có 5.309 hồ sơ trực tuyến (chiếm hơn 88%). Trên toàn hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, tiếp nhận 95.105 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến đạt 99,85%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,14%.

Văn phòng UBND tỉnh xác định trong thời gian tới tiếp tục phối hợp các sở, ngành đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức; tăng cường bảo mật hệ thống và phấn đấu đến cuối năm 2025, 100% công dân có sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID.

Nguyễn Đức Thịnh