Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết phản ánh, kiến nghị trong giải quyết thủ tục hành chính
Kịp thời nắm bắt thông tin, phối hợp giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; từ đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân theo dõi, giám sát, đánh giá chất lượng, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; từ đầu năm 2025 đến nay UBND tỉnh đã tiếp nhận 216 phản ánh, kiến nghị của công dân qua Hệ thống tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), các phản ánh, kiến nghị đã được hướng dẫn, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định và công khai kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
.png)
Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính các cấp cần tăng cường trách nhiệm giải trình, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp. Chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không xử lý hoặc kéo dài thời gian xử lý; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có thái độ, hành vi tiêu cực, sách nhiễu trong thi hành công vụ, giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp biết, lựa chọn và sử dụng kênh phản ánh, kiến nghị tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công quốc gia (truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, mục Phản ánh, kiến nghị để gửi phản ánh, kiến nghị)./.
Hoàng Thị Luân
PGĐ Trung tâm PVHCC tỉnh


