Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Trung tâm Phục vụ Hành chính công

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 9 năm 2024 của UBND tỉnh Lạng Sơn

Ngày 26/9/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn đã ban hành Báo cáo số 462/BC-UBND về Tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính tháng 9 năm 2024.

Theo đó, trong kỳ báo cáo UBND tỉnh đã thực hiện rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC đối với 53 TTHC (cấp tỉnh 38 TTHC, cấp huyện 07 TTHC, cấp xã 08 TTHC) và rà soát, đề xuất cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC đối với 50 TTHC (cấp tỉnh 36 TTHC, cấp huyện 07 TTHC, cấp xã 07 TTHC).

Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt cắt giảm thời hạn giải quyết đối với 54 TTHC (vượt kế hoạch 04 TTHC) với tổng thời gian cắt giảm 561,5/1.659,5 ngày, đạt tỷ lệ cắt giảm 33,8%; phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC đối với 35 TTHC, gồm 28 TTHC cấp tỉnh, 04 TTHC cấp huyện, 03 TTHC cấp xã.

Đối với kết quả rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, số lượng TTHC nội bộ đã công bố: 30 TTHC; số lượng TTHC nội bộ đã được phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa: 20/30 TTHC, đạt 66,7%. Chi phí tuân thủ TTHC trước khi đơn giản hóa: 226.378.900 đồng/năm; chi phí tuân thủ TTHC sau khi đơn giản hóa:  132.940.300 đồng/năm; chi phí tiết kiệm: 93.438.600 đồng/năm; tỷ lệ cắt giảm chi phí: 41,28 %; số lượng TTHC nội bộ đã thực thi phương án cắt giảm, đơn giản hóa: 15/20 TTHC.

Căn cứ các Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành Trung ương, trong kỳ báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố danh mục 138 TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ; chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh kịp thời cập nhật lên Cổng DVCQG để kịp thời phục vụ người dân, công chức giải quyết TTHC; các TTHC được công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC đã đảm bảo đầy đủ nội dung quy định về các bộ phận cấu thành đạt tỷ lệ 100%.

Theo số liệu thống kê trên Cổng DVCQG, trong tháng 9/2024 tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn: 94,01%, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn chiếm 5,99%, tuy nhiên trong thực tế tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn đạt 98,7%, tỷ lệ hồ sơ TTHC giải quyết quá hạn chỉ chiếm 1,3%, do một số cán bộ, công chức đã hoàn thành xử lý hồ sơ, trả kết quả đúng hạn cho cá nhân, tổ chức nhưng chưa thực hiện thao tác chuyển xử lý trên Hệ thống.

 

 

 

 

 

 

 

ảnh: Người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Tỷ lệ DVCTT được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: 871 TTHC cung cấp DVCTT toàn trình (chiếm tỷ lệ 51,06%); 308 TTHC cung cấp DVCTT một phần (chiếm tỷ lệ 18,05%); 527 TTHC chưa thực hiện DVCTT (chiếm tỷ lệ 30,89%); Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến: 82,77%; hồ sơ nộp trực tiếp và theo hình thức khác: 17,23% (số liệu tại Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên Cổng DVCQG).

 

Tổng số PAKN đã tiếp nhận: 25; số PAKN đã xử lý đúng hạn: 19; số PAKN đã xử lý quá hạn: 0; số PAKN đang xử lý: 6 (trong đó có 03 PAKN chờ sở, ngành xử lý; 03 PAKN đã chuyển Bộ Công an xử lý)./.

Bùi Đức Trung